• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Đường hoa dừa là gì? 7 công dụng của đường hoa dừa

Đường hoa dừa là loại đường còn rất mới lạ tại Việt Nam, nhưng ở các nước khác trên thế giới đã được sử dụng hàng trăm năm. Vậy đường hoa dừa là gì? Loại đường này sẽ có công dụng gì khác biệt? Hãy cùng Sokfarm tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

Đường hoa dừa hiện được nhiều người tin dùng vì hấp thu chậm, giúp cung cấp năng lượng ổn định 

1. Đường hoa dừa là gì?


Đường hoa dừa là đường được làm từ mật của hoa dừa. Mật sau khi thu từ hoa dừa sẽ được đem về nhà máy lọc loại bỏ tạp chất, sau đó sẽ được đánh đường ở nhiệt độ 55-60oC trong vòng 8 - 10 giờ.

Đường thành phẩm sẽ có màu nâu cánh gián đẹp mắt, hạt rất mịn. Đường mật hoa dừa có vị ngọt thanh, độ ngọt chỉ 80-85% so với đường mía. Đây là đường thô không tách mật nên chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

2. Công dụng của đường hoa dừa?


Không làm tăng chỉ số đường huyết khi sử dụng




Chỉ số đường huyết dùng để đánh giá độ đường trong máu 

Đường mật hoa dừa Sokfarm có chỉ số đường huyết thấp (GI<41). GI viết tắt của glycemix index là thước đo cụ thể mức độ tăng lượng đường glucose trong máu sau khi ăn thực phẩm chứa chất bột đường. Sử dụng thực phẩm có chỉ số GI thấp sẽ giúp đường huyết tăng lên và hạ xuống đều đặn mà cơ thể vẫn hấp thu đủ lượng đường cần thiết. Đường hoa dừa là sản phẩm được khuyến khích thích hợp cho người bị tiểu đường type 2 và những ai đang có nguy cơ bị bệnh đái tháo đường.

Loại đường có hàm lượng calo thấp


Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) năng lượng bổ sung từ đường tối đa đối với nam là 150 calories và nữ là 100 calories. Trong khi đó năng lượng trong 100g đường hoa dừa chỉ có 382 kCal, tương đương 1 ngày có thể sử dụng từ 26-39 gam đường hoa dừa. Thích hợp để thay thế đường tinh luyện, dùng tạo ngọt cho các loại bánh giảm cân, các thực phẩm ăn theo chế độ healthy.

Tăng hương vị cho các món ăn healthy


Thông thường các sản phẩm dùng cho chế độ ăn healthy sẽ có màu sắc và vị rất nhạt. Đường hoa dừa sẽ giúp tạo màu caramel bắt mắt cho món ăn. Bên cạnh đó đường sẽ tạo cho thực phẩm vị ngọt thanh, dễ ăn kết hợp cùng vị mặn nhẹ từ khoáng chất tạo cho món ăn có hương vị hài hòa. Đặc biệt, việc kết hợp đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm với sữa hạt cũng giúp món sữa hạt béo ngậy và ngọt thanh.

Bổ sung khoáng điện giải tự nhiên cho các loại thức uống


Đường hoa dừa rất giàu khoáng K, Na, Mg, P dùng để pha chế các loại thức uống có thể bổ sung khoáng. Cân bằng điện giải trong cơ thể những khi mệt mỏi do bệnh hay hoạt động thể thao.

Cứu tinh cho các sản phẩm bánh kẹo truyền thống


Rất nhiều người tiêu dùng thích sử dụng các loại bánh kẹo truyền thống như: bánh trung thu, kẹo socola,... nhưng lại sợ hàm lượng calo quá cao bên trong hay vị ngọt gắt của chúng. Đường hoa dừa sẽ tạo cho những sản phẩm bánh kẹo này vị ngọt dịu nhẹ, không ngán mà còn có cảm giác healthy khi ăn.


Đường hoa dừa giúp làm giảm vị đắng của sô cô la và tăng mùi thơm 

Lựa chọn cho người ăn kiêng thuần chay


Những ai ăn kiêng thường sẽ chọn mật ong để thay thế cho đường tinh luyện. Nhưng người ăn thuần chay lại không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật. Đường hoa dừa là chất tạo ngọt có thể đáp ứng cả 2 nhu cầu đó của người tiêu dùng. Vì đường hoa dừa là sản phẩm thuần thực vật, không lấy mật từ ong, không chứa chất gây dị ứng nên phù hợp với tất cả mọi người kể cả trẻ em.

Làm đẹp da


Đường hoa dừa có hạt rất mịn, có thể dùng để tẩy tế bào chết cho da một cách an toàn, lành tính. Trong đường hoa dừa cũng chứa một lượng nhỏ chất béo có tác dụng làm mềm và mịn da. Đồng thời những acid béo này cũng có khả năng kháng khuẩn bảo vệ da khỏi tác động xấu bên ngoài môi trường.


Đường hoa dừa còn có tác dụng tẩy tế bào chết cho cơ thể 

3. Mua đường hoa dừa uy tín ở đâu?


Đường mật hoa dừa Sokfarm là sản phẩm chất lượng để mọi người có thể tin dùng. Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ quốc tế của Mỹ, Châu u, Nhật và Canada. Sản xuất theo tiêu chuẩn IS22000:2018 và FDA. 

Đường hoa dừa Organic Sokfarm được thế giới công nhận là chất tạo ngọt mới bền vững 

Không chỉ tạo thêm hương vị thơm ngon cho món ăn mà còn bảo vệ cơ thể cả bên trong lẫn bên ngoài. Hãy cùng đường hoa dừa Sokfarm bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)