• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Mật hoa dừa - dinh dưỡng hữu cơ cho người tiểu đường

Tiểu đường là một tình trạng bệnh lý phổ biến ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Chế độ ăn uống ở nhóm bệnh nhân này cần được kiểm soát chặt chẽ. Người bệnh tiểu đường nên sử dụng các sản phẩm hữu cơ có lợi cho sức khỏe, một trong số các sản phẩm được khuyên dùng là Mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm.

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG (ĐÁI THÁO ĐƯỜNG)


Bệnh tiểu đường là gì?


Bệnh tiểu đường (còn gọi là Đái tháo đường) là tình trạng xảy ra khi lượng đường trong máu (glucose) của bạn quá cao. Nó phát triển khi tuyến tụy của bạn không sản xuất đủ insulin hoặc bất kỳ loại insulin nào, hoặc khi cơ thể bạn không phản ứng đúng cách với tác dụng của insulin. Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Hầu hết các dạng bệnh tiểu đường là mãn tính (suốt đời) và tất cả các dạng đều có thể kiểm soát được bằng thuốc và/hoặc thay đổi lối sống.

Glucose (đường) chủ yếu đến từ carbohydrate trong thức ăn và đồ uống của bạn. Đây là nguồn dinh dưỡng cung cấp năng lượng lớn cho cơ thể. Trong chu trình chuyển hóa, máu mang glucose đến tất cả các tế bào, chuyển hóa và sử dụng làm năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Khi glucose đi vào máu, nó cần được trợ giúp - một “chìa khóa” - để đến đích cuối cùng. Chìa khóa này được gọi là insulin (một loại hormone trong cơ thể). Nếu tuyến tụy của bạn không sản xuất đủ insulin hoặc cơ thể bạn không sử dụng insulin đúng cách, glucose sẽ tích tụ trong máu, gây ra lượng đường trong máu cao (còn gọi là tăng đường huyết). Theo thời gian, lượng đường huyết cao liên tục có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh lý tim mạch, tổn thương thần kinh và các vấn đề về mắt.


Các dạng tiểu đường thường là bệnh mãn tính

Phân loại bệnh tiểu đường


Hiện nay, có một số loại bệnh tiểu đường được các nhà khoa học phân tích, bao gồm:
  • Tiểu đường tuýp 2: Đây là loại bệnh tiểu đường phổ biến nhất. Nó chủ yếu ảnh hưởng đến người lớn, nhưng trẻ em cũng có thể mắc bệnh này. Với loại này, cơ thể bạn không tạo ra đủ insulin và/hoặc các tế bào trong cơ thể bạn không phản ứng bình thường với insulin (kháng insulin).
  • Tiền tiểu đường: Loại này là giai đoạn trước bệnh tiểu đường tuýp 2. Mức đường huyết của bạn cao hơn bình thường nhưng chưa đủ cao để được chẩn đoán chính thức mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.
  • Tiểu đường tuýp 1: Đây là một bệnh tự miễn, trong đó hệ thống miễn dịch của bạn tấn công và phá hủy các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy mà không rõ lý do. Bệnh này thường được chẩn đoán ở trẻ em và thanh niên, nhưng có thể phát triển ở mọi lứa tuổi.Có tới 10% số người mắc bệnh tiểu đường thuộc tuýp 1.
  • Tiểu đường thai kỳ: Loại này phát triển ở một số người trong thời kỳ mang thai. Tình trạng bệnh tiểu đường thai kỳ thường kết thúc sau khi mang thai. Tuy nhiên, nếu bạn mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn sau này.


CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG


Kiểm soát chế độ ăn cho người tiểu đường


Người bệnh nên xây dựng một chế độ ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Lựa chọn thực phẩm là khâu quan trọng và ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát bệnh, do vậy, lập kế hoạch bữa ăn, ghi chép thực phẩm và cách chế biến là một trong những phương pháp cốt lõi giúp người bệnh tiểu đường có được bữa ăn lành mạnh. Nếu bệnh nhân tiểu đường có chỉ định sử dụng insulin, việc đong đếm lượng carbohydrate trong thực phẩm và đồ uống bạn tiêu thụ là một phần quan trọng trong quá trình quản lý. Lượng carbohydrate người bệnh ăn quyết định lượng insulin họ cần trong bữa ăn. Thói quen ăn uống lành mạnh cũng hỗ trợ người bệnh kiểm soát cân nặng và giảm các nguy cơ mắc bệnh tim.


Ghi chép thực phẩm hàng ngày để kiểm soát số lượng và chất lượng

Lựa chọn sản phẩm có vị ngọt phù hợp và uy tín


Chế độ dinh dưỡng hợp lý và cách lựa chọn thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến việc kiểm soát đường huyết của người bệnh tiểu đường. Có thể nói vị ngọt là một trong những vị cơ bản mà con người yêu thích nhất, được cảm nhận bởi các thụ thể vị giác trên lưỡi cùng với vị chua, mặn, đắng và umami. Giảm đường và lựa chọn sản phẩm chứa đường phù hợp là mục tiêu quan trọng được đề cập đến trong nhiều khuyến nghị dinh dưỡng của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Bộ Y tế Việt Nam và các đơn vị dinh dưỡng quốc tế khác. Tuy nhiên, do vị ngọt thường khó xác định cụ thể do cảm nhận cá nhân của mỗi người, nên chúng ta có thể lựa chọn các thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ cho người bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên lựa chọn các sản phẩm có ghi chú thành phần rõ ràng, bao gồm hàm lượng đường và chỉ số đường huyết sau ăn GI. Chỉ số GI được nghiên cứu và chia thành 3 nhóm chính dựa vào tốc độ chuyển hóa nhanh hay chậm, khả năng làm thay đổi đường huyết của thực phẩm

  • Sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp: < 55%
  • Sản phẩm có chỉ số đường huyết trung bình: 56 – 69%
  • Sản phẩm có chỉ số đường huyết cao: > 70%


Chú ý lựa chọn sản phẩm có vị ngọt cho người bệnh tiểu đường

Lựa chọn Mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm - dinh dưỡng hữu cơ cho người tiểu đường


Mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm - một sản phẩm tự nhiên có giá trị dinh dưỡng cao, từ lâu đã trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống và cuộc sống lành mạnh của nhiều người, đặc biệt là người bệnh tiểu đường. Với bằng chứng lâm sàng từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), Mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm có chỉ số đường huyết thấp - trung bình, với GI = 55, kết quả này chứng minh sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ này là hoàn toàn có thể thay thế cho các chế phẩm đường tinh luyện khác mà vẫn giữ nguyên được hương vị. Sự độc đáo của Mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm nằm ở nguyên liệu thô chất lượng cao: 100% mật hoa dừa hữu cơ và quy trình chế biến tiên tiến bằng công nghệ cô đặc chân không hiện đại. Kết quả là một sản phẩm mang lại vị ngọt tự nhiên đồng thời đảm bảo không gây tăng đột biến lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Mật hoa dừa - dinh dưỡng hữu cơ cho người tiểu đường - là sản phẩm lành tính và thuần chay 100%. Vị ngọt có trong sản phẩm là sự kết hợp ngọt lành từ những búp hoa dừa, dễ dàng kết hợp với các loại thực phẩm khác. Sản phẩm có thể sử dụng được cho người bị dị ứng với mật ong và cả trẻ em. Người tiểu đường có thể sử dụng Mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm với các loại thực phẩm hàng ngày, gia vị tự nhiên trong nấu ăn, chế biến bánh, pha chế nước hoa quả với lượng vừa đủ.

Kết luận


Mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm là sản phẩm uy tín được nhiều bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng cho người bệnh tiểu đường. Bên cạnh sử dụng sản phẩm, bệnh nhân nên thảo luận và chia sẻ với bác sĩ điều trị, bác sĩ dinh dưỡng để được hướng dẫn, tư vấn chế độ ăn hoặc thực đơn phù hợp với tình trạng bệnh lý của mình.

Nguồn tham khảo: msdmanuals.com 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)