• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Bảo vệ sức khỏe cùng trà hòa tan lá tía tô mật hoa dừa

Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà lá tía tô được dùng sản xuất thành nhiều sản phẩm trà thảo mộc. Tuy nhiên vì mùi vị đặc trưng từ tía tô mà nhiều người không thể sử dụng loại trà này. Hôm nay mình xin giới thiệu bạn trà hòa tan lá tía tô mật hoa dừa vừa thơm ngon vừa có thể bảo vệ sức khỏe nhé


Trà lá tía tô đường hoa dừa

Trà hòa tan lá tía tô mật hoa dừa được sản xuất như thế nào?


Nguyên liệu để làm nên trà hòa tan lá tía tô mật hoa dừa gồm 2 thành phần chính là trà tía tô và đường hoa dừa. Loại đường này được chế biến từ mật hoa dừa nên còn được gọi là đường mật hoa dừa. Lá tía tô sau khi sao đến độ khô nhất định sẽ thực hiện trích ly thu dịch trà. Tiếp tục phối trộn dịch trà với đường hoa dừa rồi đem đi cô đặc chân không ở nhiệt độ 55-60oC để giữ được hầu hết các thành phần dinh dưỡng và tránh hiện tượng caramel. Sau khi cô đặc đến độ khô mong muốn sẽ thực hiện sấy phun hoặc sấy thăng hoa để bảo toàn dưỡng chất trong trà.

Thành phần nào trong trà hòa tan lá tía tô có công dụng bảo vệ sức khỏe


  • Anthocyanin: trong thân và lá của tía tô chứa rất nhiều anthocyanin. Đây là hợp chất sinh học có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu, anthocyanin có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống bệnh đái tháo đường, bảo vệ gan và tăng cường thị giác.
  • Polyphenol có trong cả lá tía tô và đường hoa dừa. Hợp chất này có tác dụng giảm đau, làm bền thành mạch, hạn chế hiện tượng chảy máu dưới da,... Ngoài ra, polyphenol còn là chất chống oxy hóa, dập tắt các quá trình tạo ra gốc tự do (Đái Duy Ban, 2008). Bởi có khả năng chống gốc tự do nên polyphenol cũng được xem là chất có công dụng ngăn ngừa ung thư và các tình trạng lão hóa ở cơ thể người.
  • Các loại khoáng chất như K, Na, Mg và P từ đường hoa dừa sẽ giúp bù khoáng điện giải sau khi sử dụng trà. Giúp duy trì các hoạt động bình thường của cơ thể, ngăn ngừa được các bệnh vặt do mất cân bằng điện giải như cảm, sốt,... Ngoài ra khoáng điện giải còn có chức năng dẫn truyền thần kinh, điều hòa huyết áp, ổn định nhịp tim và giúp xương chắc khỏe.
  • Carbohydrate có trong đường hoa dừa không chỉ tạo cho trà vị ngọt thanh hấp dẫn mà còn bổ sung năng lượng cho cơ thể, tránh trường hợp bao tử bị cồn cào sau khi sử dụng trà. Điều đặt biệt ở đường hoa dừa là có chỉ số đường huyết thấp (GI<41) nên người bị tiểu đường vẫn có thể uống được trà hòa tan lá tía tô mật hoa dừa.

Bảo vệ sức khỏe toàn diện cùng trà hòa tan lá tía tô mật hoa dừa 

Đường hoa dừa xuất xứ Việt Nam


Hiện nay Sokfarm là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận quốc tế của USDA, JAS, EU, CANADA ORGANIC. Nhà máy được đặt tại vùng trồng dừa hữu cơ nên luôn đạt được chất lượng nguyên liệu từ đầu vào đến đầu ra thành phẩm. Chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng và sản lượng ổn định để cung cấp nguyên liệu đường hoa dừa cho các cơ sở, nhà máy chế biến, điển hình là với sản phẩm trà hòa tan lá tía tô mật hoa dừa, trà kombucha mật hoa dừa,...

Bên cạnh đó cùng với sự ưu ái của thiên nhiên, vùng nguyên liệu được phù sa của sông Mê Kông bồi đắp, được dãi nắng dài chiếu rọi nên mật hoa dừa có chất lượng cao, giàu khoáng và vitamin nhưng hàm lượng calo và chỉ số GI thấp nên sản phẩm có thể hướng đến mọi đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ. Sản phẩm thuần thực vật 100% nên rất lành tính, có thể kết hợp được với rất nhiều thực phẩm, dược liệu mà không lo xảy ra các phản ứng bài trừ giữa các nguyên liệu với nhau.


Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm dành cho khách hàng nguyên liệu

Sokfarm hạnh phúc khi có thể đem đến cho mọi người sản phẩm an toàn lành tính. Vừa có thể tăng thêm hương vị của món ăn, vừa có thể bảo vệ sức khỏe. Liên hệ ngay với Sokfarm để được tư vấn và nhập được nguồn nguyên liệu tốt nhất và ưu đãi nhất nhé.  

Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)