• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Mật hoa dừa cô đặc có phải là mật ong hoa dừa?

Khi nghe đến mật hoa dừa hay nhìn thấy mật hoa dừa cô đặc thì đa số mọi người sẽ hỏi đây là mật ong hoa dừa phải không? Để giải đáp thắc mắc đó hãy cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Sự giống nhau giữa mật hoa dừa cô đặc và mật ong hoa dừa


Điểm giống nhau cơ bản nhất giữa 2 loại mật này là màu vàng nâu óng ả đẹp mắt. Cấu trúc lỏng và sánh quyện có khả năng tạo kết dính. Mật hoa dừa cô đặc và mật ong hoa dừa đều là vị ngọt đến từ tự nhiên, có nguồn gốc từ mật của hoa dừa. Thành phần đều chứa đường fructose, một loại đường đơn mà cơ thể có thể hấp thu.

Vậy mật hoa dừa cô đặc có phải là mật ong hoa dừa?


Mình xin khẳng định mật hoa dừa cô đặc không phải là mật ong hoa dừa nhé. Tuy chúng có nhiều điểm giống nhau nhưng không phải là một. Mật ong hoa dừa sẽ được lấy mật từ ong. Còn mật hoa dừa sẽ được lấy mật trực tiếp từ hoa dừa và thông qua quá trình gia nhiệt để tạo ra sản phẩm mật hoa dừa cô đặc.
Hằng ngày, những chú nông dân sẽ thay thế những chú ong chăm chỉ massage hoa dừa thể thu mật. Vì con người chủ động được trong việc thu mật nên nguồn nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra thành phẩm. Mật hoa dừa tươi sau khi thu về nhà máy sẽ được xử lý sơ bộ và cô đặc ở nhiệt độ thấp để giữ được hầu hết các thành phần dinh dưỡng.


Mật hoa dừa được các chú nông dân thu mật hằng ngày

Có thể do thành phần đường đơn (glucose, fructose) và đường đôi (saccharose) trong mật hoa dừa nằm ở tỷ lệ xấp xỉ nhau nên từ đó mật hoa dừa cô đặc cũng có vị ngọt thanh và không đọng lại ở cổ sau khi dùng. Đặc trưng của mật hoa dừa cô đặc là hậu vị chua nhẹ do quá trình lên men và vị mặn nhẹ từ khoáng chất tự nhiên của mật hoa dừa. Đây là sản phẩm 100% thuần thực vật, lành tính và có chỉ số đường huyết thấp GI<55 nên phù hợp với mọi đối tượng kể cả người ăn thuần chay hay bệnh tiểu đường.


Có thể thấy tỷ lệ các loại đường trong mật hoa dừa là cân bằng nhất trong biểu đồ so sánh trên Nguồn: Muhammad Tuuseef Asghar và ctv, 2019

Cách dùng mật hoa dừa cô đặc


Bạn có thể sử dụng mật hoa dừa cô đặc thay thế 1:1 cho mật ong. Uống kết hợp với giấm mật hoa dừa để detox cơ thể, giữ dáng đẹp da vào mỗi sáng. Dùng mật hoa dừa cô đặc để pha cùng nước ép trái cây giải nhiệt và tăng cường sức đề kháng cho mùa hè. Ngoài ra, mật hoa dừa cô đặc còn rất giàu polyphenol, sau khi sử dụng còn có chức năng chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác động bên ngoài.


Dùng mật hoa dừa cô đặc pha cùng nước trái cây để tăng cường sức khỏe cho ngày hè nóng nực

Sản phẩm mật hoa dừa cô đặc còn có thể ứng dụng vào các sản phẩm granola, thanh hạt,... để tạo ngọt và tạo kết dính. Dùng trong bánh trung thu hay socola healthy để thay thế syrup đường, mật ong tạo cho bánh vị ngọt thanh ít ngán, người ăn kiêng cũng có thể tận hưởng được hương vị thơm ngon của các món bánh kẹo này mà không lo bị tăng đường huyết. Bên cạnh đó, mật hoa dừa cô đặc còn có thể ngâm cùng với Đông Trùng Hạ Thảo, Saffron, tảo xoắn, dâu tằm, táo mèo, mơ hay mận… cũng đều rất ngon và bổ dưỡng. Là dòng sản phẩm mới cho những ai thích dùng trái cây ngâm, thảo dược ngâm mà không thích hương vị hay bị dị ứng với các thành phần của mật ong.


Mật hoa dừa ứng dụng trong các sản phẩm granola, socola,...

Mua mật hoa dừa cô đặc hữu cơ ở đâu?


Mật hoa dừa Sokfarm là thương hiệu uy tín chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm chế biến từ mật hoa dừa trong đó có cả mật hoa dừa cô đặc. Tất cả các sản phẩm của Sokfarm đều đạt chứng nhận hữu cơ quốc tế và đã được xuất khẩu sang nhiều nước như Mỹ, Hà Lan, Úc và Nhật Bản nên bạn có thể an tâm tin dùng.

Không những thế, nhà máy Sokfarm còn nằm trong vùng dừa hữu cơ, chủ động được nguồn nguyên liệu và quy trình sản xuất nên Trà Vinh Farm có thể cung cấp ổn định nguyên liệu từ mật hoa dừa cho các cơ sở và nhà máy chế biến thực phẩm. Đội ngũ R&D chuyên nghiệp có thể hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình test mẫu của đối tác nguyên liệu. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí và mua hàng chính hãng của Sokfarm 


Mật hoa dừa Organic Sokfarm

Mật hoa dừa cô đặc và mật ong hoa dừa là 2 sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên chúng đều có ưu điểm của riêng mình và đều tốt cho sức khỏe. Hãy chọn loại mật ngọt phù hợp cho sản phẩm của bạn và gia đình của bạn nhé.

Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)