• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Sokfarm xuất khẩu chính ngạch mật hoa dừa hữu cơ sang Australia

Ngày 15.04.2024, Sokfarm chính thức xuất khẩu đặc sản mật hoa dừa hữu cơ sang thị trường Australia. Đây là thị trường xuất khẩu chính ngạch thứ 5 đối với các sản phẩm từ mật hoa dừa của Sokfarm.

Lô hàng mật hoa dừa hữu cơ chuẩn bị xuất khẩu sang Australia.

Lô hàng này Sokfarm xuất khẩu 04 sản phẩm: mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm, nước tương mật hoa dừa organic Sokfarm, đường hoa dừa organic Sokfarm và giấm mật hoa dừa organic Sokfarm, với tổng số lượng gồm 4.000 chai và túi. Theo kế hoạch, sau 02 tuần, Công ty tiếp tục xuất đơn thứ 2 sang thị trường này.




Các sản phẩm xuất khẩu đi Úc của Sokfarm

Ông Phạm Đình Ngãi, Giám đốc điều hành Sokfarm cho biết, đến nay, các sản phẩm từ mật hoa dừa của Công ty đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và Australia. Sokfarm đang sở hữu vùng nguyên liệu dừa 20ha đạt chứng nhận hữu cơ quốc tế USDA (Mỹ), EU (châu u), JAS (Nhật Bản) và Canada Organic (Canada); đồng thời hợp tác thu mua mật nguyên liệu với 35 hộ dân trong khu vực huyện Tiểu Cần.

Hiện nay, Sokfarm đang đầu tư xây dựng phân xưởng mới, với công suất sản xuất 10-12 tấn mật hoa dừa tươi/ngày. Theo kế hoạch, trong năm nay, Sokfarm sẽ phát triển vùng nguyên liệu lên 50ha và liên kết, bao tiêu với khoảng 80 hộ nông dân trồng dừa, giải quyết việc làm cho 100 lao động. 


Sokfarm dự kiến đến năm 2029, đơn vị xây dựng vùng nguyên liệu 300ha, liên kết sản xuất, bao tiêu cho 500 hộ trồng dừa, giải quyết việc làm cho 400 lao động tại địa phương.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh Lê Văn Đông cho biết, sản phẩm mật hoa dừa của Sokfarm những năm qua luôn được người tiêu dùng đánh giá cao và công nhận là đặc sản của tỉnh Trà Vinh.

Hiện Sokfarm có 06 sản phẩm chính gồm: mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm, mật hoa dừa tươi organic Sokfarm, mật hoa dừa lên men organic Sokfarm, nước tương mật hoa dừa organic Sokfarm, đường hoa dừa organic Sokfarm, giấm mật hoa dừa organic Sokfarm; trong đó mật hoa dừa cô đặc và đường hoa dừa là sản phẩm OCOP cấp quốc gia (5 sao), các sản phẩm còn lại đều đạt 4 sao.

Mới đây, sản phẩm nước tương mật hoa dừa của Sokfarm được UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt kết quả chấm điểm đạt sản phẩm tiềm năng 5 sao, với tổng điểm bình quân đạt 95,55 điểm. Hiện tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ sản phẩm gởi về Hội đồng cấp Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia.

Ngoài việc xuất khẩu, các sản phẩm mật hoa dừa của Sokfarm cũng rất được lòng người tiêu dùng trong nước khi đã có mặt tại hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc, xuất thị trong nhiều chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích lớn. 

Nguồn: baotravinh.vn 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)