• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Bí quyết làm bánh trung thu thơm ngon, healthy tại nhà

Cuộc sống hiện đại, mọi người không còn tự tay làm bánh trung thu trong dịp Tết Đoàn viên nữa. Những chiếc bánh sản xuất hàng loạt được thay thế, nhưng lại làm người ăn phải rùng mình vì độ ngọt của nó cùng lượng calo quá cao. Nhân dịp Trung thu sắp đến sao không thử làm bánh trung thu healthy tại nhà cùng Mật hoa dừa cô đặc Organic Sokfarm? Đây sẽ là món quà vừa đậm chất truyền thống vừa đảm sức khỏe cho người thân và bạn bè.



Một công đoạn làm bánh trung thu

1. Đặc điểm của bánh trung thu truyền thống


Nguyên liệu dùng để làm bánh thường là bột mì đa dụng và nước đường từ đường tinh luyện tạo cho bánh có vị ngọt gắt và calo vượt mức cho phép hằng ngày của cơ thể. Công đoạn nấu nước đường cho loại bánh này cũng là một vấn đề nan giải, cần người thợ làm bánh phải dày dặn kinh nghiệm. Cấu trúc mềm dẻo của bánh cũng phụ thuộc rất nhiều vào nước đường. Nếu nước đường nấu không đạt thì phần vỏ bánh sẽ bị khô và nứt sau khi nướng. Mặt khác, để bánh có thời gian sử dụng lâu không cần bổ sung phụ gia bảo quản bên trong thì lượng nước đường cho vào bánh rất nhiều làm giảm đi hương vị của các loại nhân. Việc nấu nước đường cũng rất mất thời gian vì thường phải nấu ít nhất 15 ngày để bánh có màu sắc đẹp mắt.

2. Lý do để chọn Mật hoa dừa cô đặc Organic Sokfarm làm bánh


Đầu tiên, đây là giải pháp cho những ai không có kinh nghiệm nấu nước đường, hay những ai muốn làm bánh mà không có đủ thời gian bởi mật có độ đặc và sánh mịn phù hợp để làm bánh trung thu. Khi cho mật vào bánh tạo cho bánh có vị ngọt thanh dễ ăn. Thứ hai, năng lượng trong mật hoa dừa chỉ có 280 Kcal/100g thấp hơn đường tinh luyện và mật ong giúp giảm lượng calo trong bánh.


Bánh trung thu làm từ Mật hoa dừa cô đặc Organic Sokfarm tốt cho người dùng

Do mật hoa dừa lên men tự nhiên nên sẽ có độ acid nhẹ tạo độ nở xốp và dậy lên hương thơm đặc trưng cho bánh khi nướng. Bánh trung thu từ mật hoa dừa cho màu caramel đẹp mắt không thua kém gì khi sử dụng các chất làm ngọt khác. Mật hoa dừa cũng có cho vị mặn nhẹ của khoáng chất tạo sự hài hòa cho nhân bánh, nhưng lượng muối sử dụng được giảm đi. Không những thế, mật hoa dừa lành tính với hầu hết các thực phẩm nên mọi người có thể thỏa sức sáng tạo loại vỏ và loại nhân bánh yêu thích.

Đặc biệt, chỉ số đường huyết trong mật nằm ở mức thấp GI<55 nên khi ăn bánh làm từ mật hoa dừa sẽ không làm tăng đột ngột lượng đường trong máu. Người bị tiểu đường cũng đã có cơ hội thưởng thức hương vị bánh trung thu mà không phải kiêng khem quá nhiều. Mật hoa dừa là sản phẩm thuần thực vật, không lấy mật từ ong nên đảm bảo nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ, không có thành phần gây dị ứng. Thích hợp cho tất cả các đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ, người ăn thuần chay.

3. Gợi ý thêm nguyên liệu khác cho chiếc bánh trung thu healthy hơn


Thay thế bột mì đa dụng bằng bột mì nguyên cám, bột yến mạch, bột khoai lang,... cũng giúp lượng calo trong bánh trung thu giảm xuống. Dùng dầu oliu, dầu hướng dương,... tốt cho tim mạch thay vì mỡ động vật hay các loại dầu thông thường.


Dùng dầu oliu giúp bánh trung thu ngon và tốt cho tim mạch

Vào dịp Tết Trung thu tự tay làm tặng cho những người thân yêu của mình món bánh của sự đoàn viên, không những thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe thì còn gì bằng. Hãy chọn chất tạo ngọt healthy để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn để không bỏ lỡ cuộc vui sum họp nào.

Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)